วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2558

Build Android Application

หลังจากที่ได้ทำการลงทะเบียนขอใช้บริการแล้ว มาดูกันว่าเราจะอัพโหลดแอพที่เราได้สร้างขึ้นมาอย่างไรจึงจะกลายมาเป็นแอพแอนดรอยด์จริงๆ
Step 1 : ไม่มีอะไรมาก แค่ดู แอพที่เราได้สร้างมา ตัวนี้เป็นตัวอย่างไม่มีอะไรมากครับ


Step 2 :  กลับมาที่ โฟลเดอร์แล้วทำการ Zip File ตามวิธีการในรูปได้เลย


Step  3 :  หลังจากที่เรา Send to Compressed จะได้ไฟล์ที่มีนามสกุล .zip มานี่แหละที่ต้องการ สามารถใช้โปรแกรม WinRAR หรือ WinZIP หรือ 7Zip ในการสร้างได้


Step  4 :  กลับมาที่ Build.Phonegap.com นะครับเราจะอัพโหลด Zip เข้าไปแล้ว


Step  5 :  กำลังอัพโหลด ไฟล์ใช้เวลาซักระยะครับ


Step 6 :  Build.Phonegap จะดำเนินการสร้างแอพให้ OS ต่างๆเช่น iOS WindowsPhone และ Android เป็นต้นครับ สีฟ้าๆ คือสามารถใช้งานได้ หากเป็นสีแดง แปลว่ามีอะไรบางอย่างที่ต้องการเพิ่ม


Step 7 :  สามารถใช้งาน Android ได้


Step 8 :  กดที่รูปของ OS แล้วจะพบหน้าดาวน์โหลดไฟล์ APK มาติดตั้งในเครื่องของเราเอง


Step 9 :  หากกดเข้ามาผ่าน หัวข้อนะ จะเจอกับ หน้าจอควบคุม ว่าเราจะทำอะไรกับแอพบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการอัพโหลดใหม่ , เปลี่ยนไอคอนก้ได้



## ทดสอบการใช้งานบนมือถือ ##
บอกก่อนนะครับ พอดีผมไม่มีมือถือแอนดรอยด์ ผมมีแต่ บีบี แต่ผมจำลองสภาพแวดล้อมได้
(ไม่มีแอนดรอยด์แล้วสอนสร้างแอพแอนดรอยด์ - -*555555 )
Picture 1 : จะโหลดแอพ สำหรับ OS อะไร  (แน่นอน แอนดรอดย์)

Picture 1 : จะติดตั้งแล้วนะ อาจจะไม่เหมือนแอนดรอยด์ ต้องเข้าใจนะ นี่ทำบน บีบี จ้า



Picture 3 : แทนแท๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนน สวยไหม๊  



ง่าย สะดวก เร็วเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น